Mỹ phẩm thuần chay – Xu hướng làm đẹp lành mạnh và bền vững 

Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật và không thử nghiệm trên động vật

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay ngày càng được ưa chuộng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ bởi những lợi ích mang lại cho sức khỏe và với môi trường.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất cứ thành phần nào từ động vật, đồng thời không thử nghiệm trên động vật. 

Mỹ phẩm thuần chay có tác động tích cực đến sức khỏe của người tiêu dùng bởi những thành phần hoàn toàn từ thực vật. Những thành phần này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da, tóc từ sâu bên trong. Mỹ phẩm thuần chay thường không chứa các thành phần có khả năng gây hại như: paraben, sunfat, phthalates,… hay những chất cấm nên hạn chế nguy cơ gây kích ứng, rối loạn nội tiết hay những tác dụng phụ không mong muốn đối với sức khỏe.

Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật và không thử nghiệm trên động vật

Thân thiện với môi trường

Mỹ phẩm thông thường gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường như: ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, nạn phá rừng gây xói mòn đất và biến đổi khí hậu.

Mỹ phẩm thuần chay thường có quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái và giảm lượng khí thải carbon. 

Mỹ phẩm thuần chay thân thiện với môi trường

Đạo đức và trách nhiệm xã hội

Khác với mỹ phẩm thông thường, mỹ phẩm thuần chay không chỉ có mang lợi ích đối với làn da mà còn thể thiện tinh thần nhân đạo và nhân văn đối với động vật. Việc không thử nghiệm trên động vật đã được biết đến qua chiến dịch #BeCrueltyFree do Humane Society International vào năm 2012. Kể từ thời điểm đó, Liên minh châu Âu, Úc, Isarel, Na Uy, Ấn Độ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc… đã áp dụng các lệnh cấm như vậy nhằm chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Thay vì sử dụng động vật để tiến hành các thử ngiệm, các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay lựa chọn phương pháp thử nghiệm trong ống nghiệm hoặc tuyển các tình nguyện viên. 

Mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật

Xu hướng toàn cầu

Theo thống kê, trong 5 năm qua, số lượng mỹ phẩm thuần chay ra mắt trên toàn câu tăng lên đến 175%. Điều này là minh chứng cho xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng ngày càng thịnh hành. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, các thương hiệu trên khắp thế giới liên tục cho ra mắt các sản phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể thuần chay.

Thay đổi mỹ phẩm thông thường bằng mỹ phẩm thuần chay

Người tiêu dùng cần đọc kỹ nhãn mác và bảng thành phần trước khi quyết định mua mỹ phẩm bởi sự phức tạp trong cách tiếp thị của các thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm được dán nhãn “Thuần chay” được công nhận bởi tổ chức uy tín như ACA. Một sản phẩm không chứa các thành phần có hại hay chất cấm không đồng nghĩa với việc đó là sản phẩm thuần chay.

Trước khi bạn chuyển sang sử dụng các sản phẩm thuần chay, các chuyên gia khuyên bạn nên trải nghiệm từ từ để tìm thấy mỹ phẩm phù hợp đối với làn da của bạn. Bạn có thể thay đổi dần bằng cách thay đổi một hoặc hai sản phẩm trong chu trình chăm sóc da của bạn, ví dụ như đổi kem dưỡng ẩm thông thường sang mỹ phẩm thuần chay. Thị trường hiện nay rất phong phú với các thương hiệu làm đẹp thuần chay từ chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc đến nước hoa. 

Mỹ phẩm thuần chay an toàn đối với làn da

Thương hiệu thuần chay SKLEER

SKLEER là thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay đến từ Hoa Kỳ, nổi bật với triết lý chăm sóc da tự nhiên, an toàn và thân thiện với làn da cũng như môi trường. Tất cả sản phẩm của SKLEER đều được phát triển bởi tổ chức ACATAC, INC – một đơn vị nghiên cứu y dược uy tín, đảm bảo không thử nghiệm trên động vật và hoàn toàn không chứa các chất độc hại như paraben, corticoid hay hydroquinone. Các sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Với cam kết thuần chay, lành tính và hiệu quả, SKLEER đang dần trở thành lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Sinh học Thiên Hà.